เผยสถิติสุดโหด ลิเวอร์พูล เกมทุบพาเลซ

เผยสถิติสุดโหด ลิเวอร์พูล เกมทุบพาเลซ  4-0 หงส์แดง ไม่ปล่อยให้อีกฝ่ายได้จับบอลในกรอบเขตโทษแม้แต่ครั้งเดียว ทำให้ พาเลซ ถือเป็นทีมแรกใน พรีเมียร์ลีก ที่ไม่ได้จับบอลในกรอบเขตโทษของคู่แข่งเลยนับตั้งแต่ที่ อ็อปต้า บันทึกสถิติด้านนี้


เผยสถิติสุดโหด ลิเวอร์พูล  ในยุค พรีเมียร์ลีก ที่ทำให้ พาเลซ ถือเป็นทีมแรกที่ไม่ได้จับบอลในกรอบเขตโทษของคู่แข่งแม้แต่หนเดียว นับตั้งแต่ที่ อ็อปต้า ทำการบันทึกสถิติด้านนี้ตั้งแต่ฤดูกาล 2008-09 เป็นต้นมาด้วย และทำให้พวกเขายังเป็นทีมที่ทำประตูได้น้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 ของ พรีเมียร์ลีก ประจำซีซั่นนี้ ร่วมกับ วัตฟอร์ด ที่จำนวน 28 ประตูเหมือนเดิม โดยทีมเดียวที่ยิงได้น้อยกว่าทั้งคู่คือ นอริช ซิตี้ ที่ทำไป 25 ประตู

เกมที่ แอนฟิลด์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมายังมีสถิติที่น่าสนใจอีกหลายอย่างด้วย อาทิเช่นการที่ ลิเวอร์พูล สามารถทำประตูรวมในทุกรายการได้ 100 ลูกขึ้นไปได้ 3 ฤดูกาลติดต่อกัน ซึ่งถือเป็นหนแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1986-87 ที่พวกเขาทำอย่างนั้นได้ (ตอนนั้น ลิเวอร์พูล ยิงได้ 100 ลูกขึ้นไป 8 ซีซั่นติด) 

และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กลายเป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล ที่ทำประตูจากลูกฟรีคิกโดยตรง (หมายถึงยิงฟรีคิกเข้าประตูเลย) ในการเล่นที่ แอนฟิลด์ ได้ด้วยอายุที่น้อยที่สุดนับตั้งแต่ที่ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ เคยทำได้เมื่อปี 1995 โดยที่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทำได้ด้วยวัย 21 ปี กับ 261 วัน ส่วนของ ฟาวเลอร์ เคยทำเอาไว้ตอนอายุ 20 ปี กับ 252 วัน เป็นต้น

ติดตาม  ข่าวลิเวอร์พูล  ได้ทุกวันที่นี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หงส์แดง ปิดดีลคว้าตัว แข้งเด็กวัย 16 ปี

ลิเวอร์พูล เปรียบเทียบผลงาน ตอนมี-ไม่มี ติอาโก้

จอร์แดน เฮนเเดอร์สัน สะท้อนความรู้สึกและความหวังลิเวอร์พูลปีหน้า